Quang cảnh lớp tập huấn
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng ban hành chính công - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, để triển khai tốt Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến; Hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến tại các điểm phục vụ của Bưu điện thì nhân viên Bưu điện cần nắm chắc các quy định, quy trình để hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính công trực tuyến ngay tại các bưu cục.
Chủ trương tăng tỷ lệ người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng đang được Chính phủ rất quan tâm. Việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục hành chính tại mỗi điểm phục vụ của Bưu điện không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của Bưu điện Việt Nam.
Các học viên trao đổi và được cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố giải đáp ngay tại lớp tập huấn
"Để thực hiện tốt cho việc hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, buổi đào tạo, tập huấn hôm nay là rất quan trọng để từng nhân viên bưu điện nắm rõ về quy trình cách thức nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Vì vậy từng học viên tập trung lắng nghe, nắm bắt ngay các kiến thức và có ý kiến trao đổi về những vấn đề còn chưa hiểu rõ để ngay chiều nay chúng ta có thể hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến các thủ tục hành chính khi quay về đơn vị" - đồng chí Phan Ngọc Anh lưu ý.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố truyền đạt các nội dung: Đề án đại lý dịch vụ công trực tuyến; chức năng, nhiệm vụ, vai trò của đại lý dịch vụ công trực tuyến; tổng quan về dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn về nghiệp vụ khi người dân, tổ chức đến đại lý có yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến.