Kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức

Lê Hải - Minh Nguyệt 00:14 04/01/2025

HNP - Sáng 3/1, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức.

Kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi làm việc

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội nhận được các phản ánh kiến nghị của công dân về quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có các nội dung phản ánh kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Hoài Đức.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân và việc giải quyết TTHC theo kiến nghị của công dân.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra kiểm tra việc giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính; kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo phản ánh kiến nghị của công dân, tổ chức về quy định hành chính; Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra xác suất một số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết TTHC tại đơn vị.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, thực hiện Văn bản số 223/TTPVHCC-KTGS ngày 30/12/2024 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội về việc kiểm tra xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết TTHC, UBND huyện Hoài Đức báo cáo kết quả việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

Kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức- Ảnh 2.

Thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi tại buổi làm việc

Trong đó, triển khai tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính: thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tố chức về quy định hành chính; Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND ngày 27/6/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn Hà Nội. UBND huyện đã ban hành Văn bản số 1469/UBND -VP ngày 19/7/2023 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND ngày 27/6/2023 của UBND thành phố Hà Nội; Văn bản số 1785/UBND-VP ngày 22/8/2023 về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện; quan tâm chỉ đạo, quán triệt các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đảm bảo thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính theo quy định. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai địa chỉ, số điện thoại, số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hòm thư điện tử của UBND Thành phố, UBND huyện và UBND cấp xã để tố chức và cá nhân phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và giải quyết TTHC.

Từ ngày 10/2/2023, UBND Thành phố đưa vào vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại Zalo Official Acount "Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội". Để triển khai có hiệu quả, bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính qua các kênh thông tin được nhanh chóng, kịp thời, UBND huyện Hoài Đức đã yêu cầu bộ phận một cửa huyện, bộ phận một cửa xã, thị trấn thông qua quá trình giải quyết TTHC, tuyên truyền về kênh phản ánh kiến nghị mới qua ứng dụng Zalo.

Mặt khác, UBND huyện bố trí công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC tại đơn vị tham mưu thực hiện nhiệm vụ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; thực hiện đầy đủ việc phân quyền tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Chỉ đạo, quán triệt, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan tổ chức thực hiện nghiêm các quy định việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị - Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm đảm bảo theo quy định.

Kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về giải quyết thủ tục hành chính tại huyện Hoài Đức- Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh trao đổi làm rõ thêm một số nội dung

Liên quan tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tố chức về quy định hành chính, trong kỳ báo cáo, UBND huyện đã tiếp nhận tổng số 12 phản ánh, kiến nghị, trong đó thuộc thẩm quyền huyện là: 7 phản ánh, kiến nghị; cấp xã: 5 phản ánh, kiến nghị. Hiện 12 phản ánh, kiến nghị đều đã được xử lý.

Ngoài ra, đại diện UBND huyện Hoài Đức cũng thông tin cụ thể kết quả xử lý đối với 5 phản ánh, kiến nghị nêu tại văn bản ngày 30/12/2024 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Trong đó, UBND huyện kiến nghị, đối với những hồ sơ công dân nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công, có nộp phí online mà không đủ điều kiện để giải quyết, cơ quan có thẩm quyền từ chối giải quyết, đề nghị UBND Thành phố xem xét hoàn thiện phần mềm dịch vụ công có thêm chức năng tự động hoàn lại phí do hồ sơ không được giải quyết cho công dân…

Tại buổi kiểm tra, liên quan về quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, Đoàn kiểm tra ghi nhận UBND huyện Hoài Đức tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị chưa đảm bảo theo thời gian quy định tại Quyết định số 13/2023/QĐ-UBND ngày 27/6/2023 của UBND Thành phố về việc trả lời phản ánh, kiến nghị của 2 công dân.

Về việc giải quyết hồ sơ TTHC theo nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân, việc công dân phản ánh, kiến nghị là có căn cứ. Đoàn kiểm tra tiến hành xác suất một số hồ sơ, tuy nhiên, Phòng Quản lý đô thị chưa cung cấp các hồ sơ theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra…

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2025"
Thành phố tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu, toàn diện trong phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025
17:05 24/06/2025
TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH HÀ NỘI TĂNG TỐC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ I NĂM 2025
TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH HÀ NỘI TĂNG TỐC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ I NĂM 2025
NÂNG TẦM HIỆU QUẢ - KHẲNG ĐỊNH CHUYỂN BIẾN TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐÀO TẠO
09:04 12/05/2025
Sở Nội vụ đối thoại tháo gỡ vướng mắc thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính
Sở Nội vụ đối thoại tháo gỡ vướng mắc thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính
Theo Hànộimới - Sáng 26-4, tại 75 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), Sở Nội vụ thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2025. Chương trình có sự tham gia của hàng trăm cá nhân, đại diện doanh nghiệp, tổ chức.
17:10 28/04/2025
Mặt trận Thành phố tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số
Mặt trận Thành phố tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số
HNP - Chiều 8/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác Mặt trận cho các bộ Ủy ban Mặt trận Thành phố và MTTQ các quận, huyện. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố dự Hội nghị.
16:19 17/04/2025
Bảo hiểm xã hội Khu vực I: Cải cách thủ tục hành chính hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp
Bảo hiểm xã hội Khu vực I: Cải cách thủ tục hành chính hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp
Với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2025, BHXH Khu vực I tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức.
14:19 24/03/2025
Tập huấn hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến
Tập huấn hướng dẫn nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến
HNP - Sáng 02/01/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội tổ chức đào tạo, tập huấn về quy định, quy trình nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố Hà Nội.
00:09 03/01/2025
Tập huấn nâng cao kỹ năng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính
Tập huấn nâng cao kỹ năng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính
HNP - Ngày 26/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính cho các phòng ban của trung tâm và nhân viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
22:16 27/12/2024
Còn tình trạng chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng Hà Nội
Còn tình trạng chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Xây dựng Hà Nội
HNP - Chiều 26/12, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội) đã làm việc với Sở Xây dựng về việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.
22:16 27/12/2024
Tin khác
Báo cáo Sơ kết 05 năm (2021 - 2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của thành phố Hà Nội
Báo cáo Sơ kết 05 năm (2021 - 2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của thành phố Hà Nội
Ngày 07/7/2025, UBND Thành phố ban hành Báo cáo Sơ kết 05 năm (2021 - 2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh CCHC nhà nước giai đoạn 2026 - 2030 của thành phố Hà Nội
15:48 07/07/2025
Thị xã Sơn Tây phát động phong trào “Bình dân học vụ số”
Thị xã Sơn Tây phát động phong trào “Bình dân học vụ số”
HNP - Ngày 22/5, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Phát động phong trào “Bình dân học vụ số” và khen thưởng tổ chức Đảng, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2020-2024). Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tới dự.
15:24 07/07/2025
Thành lập Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính, Chuyển đổi số năm 2025
Thành lập Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính, Chuyển đổi số năm 2025
HNP – Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 2745/QĐ-UBND ngày 30/5/2025 về việc thành lập Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính, Chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố năm 2025.
15:23 07/07/2025
Hà Nội triển khai 7 giải pháp thiết thực nâng cao sự hài lòng của người dân
Hà Nội triển khai 7 giải pháp thiết thực nâng cao sự hài lòng của người dân
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 9/6/2025 về Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2025.
15:23 07/07/2025
Mở đợt cao điểm
Mở đợt cao điểm "90 ngày, đêm" làm sạch dữ liệu hôn nhân và cắt giảm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân
HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 10/6/2025 về thực hiện mở đợt cao điểm "90 ngày, đêm" làm sạch dữ liệu hôn nhân và cắt giảm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội.
15:21 07/07/2025
Bàn giao quản lý nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý chịu tác động trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương hai cấp
Bàn giao quản lý nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý chịu tác động trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương hai cấp
HNP - UBND Thành phố vừa ban hành Công văn số 3689/UBND-ĐMPT ngày 24/6/2025 về việc bàn giao quản lý nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý chịu tác động trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
15:20 07/07/2025
Phân công đơn vị chuyên trách an toàn thông tin mạng
Phân công đơn vị chuyên trách an toàn thông tin mạng
HNP - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Quyết định số 3614/QĐ-UBND ngày 01/7/2025 về việc phân công đơn vị chuyên trách an toàn thông tin mạng của UBND thành phố Hà Nội.
15:20 07/07/2025
Triển khai Kế hoạch phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
Triển khai Kế hoạch phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
HNP - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng đã ký ban hành Công văn số 3797/UBND-ĐMPT ngày 28/6/2025 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
15:20 07/07/2025
Đẩy mạnh triển khai Kế hoạch chuyển đổi số của Ban Chỉ đạo Trung ương
Đẩy mạnh triển khai Kế hoạch chuyển đổi số của Ban Chỉ đạo Trung ương
HNP - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Công văn số 3722/UBND-ĐMPT ngày 25/6/2025 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương.
15:19 07/07/2025
Triển khai thực hiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số theo chỉ đạo Trung ương
Triển khai thực hiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số theo chỉ đạo Trung ương
HNP - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Công văn số 3704/UBND-ĐMPT ngày 24/6/2025 về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
15:19 07/07/2025