Theo đó, UBND Thành phố giao Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố trên cơ sở công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ được đăng tải trên Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ đạo thường xuyên tra cứu, kịp thời cập nhật, tham mưu trình Chủ tịch UBND Thành phố công bố, công khai TTHC theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC. Kiên quyết không để chậm, muộn việc công bố, công khai TTHC; thường xuyên rà soát, thống kê các TTHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực để thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực hiện TTHC trên địa bàn.
Chỉ đạo việc tham mưu xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC bám sát theo các bước, thời gian quy định của TTHC đảm bảo việc thống nhất, đồng bộ với quy trình giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Chỉ đạo việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo chỉ đạo tại văn bản số 4395/UBND-KSTTHC ngày 27/12/2023 của UBND Thành phố. Thực hiện việc ký số, cấp kết quả giải quyết TTHC bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy và đính kèm 100% kết quả bản điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ.
Tổ chức giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị đảm bảo theo đúng các bước, quy trình đã được phê duyệt và cập nhật trạng thái kết thúc trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố. Chỉ đạo rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình các TTHC, dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố để tiếp tục đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, giấy tờ công dân theo thẩm quyền và trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, phê duyệt, bảo đảm thực chất, hiệu quả.
Triển khai các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ TTHC thực hiện trực tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn Thành phố, phấn đấu đảm bảo 100% các giao dịch không dùng tiền mặt, khuyến khích các đơn vị áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã “QR động”; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thực hiện hình thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn Thành phố, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch thực hiện TTHC trực tiếp tại Bộ phận Một cửa.
Đối với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công Thương, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường...thực hiện việc giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của các Bộ ngành chủ quản: Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan, làm việc với các Bộ ngành để kết nối, chia sẻ dữ liệu giải quyết TTHC giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của các Bộ ngành với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố để đồng bộ dữ liệu liên quan đảm bảo quản lý hồ sơ giải quyết thuộc thẩm quyền đầy đủ, chính xác, phục vụ công tác quản lý và điều hành đồng thời đảm bảo việc đồng bộ dữ liệu theo quy định, phấn đấu hoàn thành trong Quý III/2024.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Sở, ngành liên quan để kết nối, chia sẻ dữ liệu giải quyết TTHC giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của các Bộ, ngành với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố, đảm bảo theo quy định, phấn đấu hoàn thành trong Quý III/2024.
Chỉ đạo đơn vị phát triển Hệ thống rà soát các tính năng kỹ thuật, đảm bảo việc đồng bộ dữ liệu theo tiêu chuẩn dữ liệu, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, hoàn thành trước ngày 25/7/2024. Hoàn thiện các chức năng, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố đảm bảo theo quy định, đáp ứng yêu cầu, tiến độ đề ra.
Giao Văn phòng UBND Thành phố trên cơ sở các Quyết định công bố danh mục TTHC của Chủ tịch UBND Thành phố, thực hiện việc đăng tải, cập nhật dữ liệu, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện; các cơ quan, đơn vị biết, thực hiện việc kết xuất dữ liệu niêm yết theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC. Phối hợp với Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, xử lý các nội dung liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của Thành phố để cải thiện đánh giá các chỉ số thành phần. Theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, đảm bảo hiệu quả, chất lượng.
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên cơ sở các Quyết định công bố danh mục TTHC của Chủ tịch UBND Thành phố, chỉ đạo việc công khai TTHC theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ. Phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố trong việc nghiên cứu, rà soát, đánh giá TTHC trên địa bàn Thành phố; chủ động nghiên cứu các giải pháp, đơn giản hóa thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền. Kiên quyết xử lý theo thẩm quyền đối với những hành vi nhũng nhiễu, cố tình chậm trễ trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát TTHC theo quy định.
Chỉ đạo việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo chỉ đạo tại văn bản số 4395/UBND-KSTTHC ngày 27/12/2023 của UBND Thành phố. Thực hiện việc ký số, cấp kết quả giải quyết TTHC bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy và đính kèm 100% kết quả bản điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ.
Tổ chức giải quyết TTHC trên địa bàn đảm bảo theo đúng các bước, quy trình đã được phê duyệt và cập nhật trạng thái kết thúc trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố. Triển khai các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ TTHC thực hiện trực tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn Thành phố, phấn đấu đảm bảo 100% các giao dịch không dùng tiền mặt, khuyến khích các đơn vị áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã “QR động”; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thực hiện, hình thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn Thành phố, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch thực hiện TTHC trực tiếp tại Bộ phận Một cửa.