Thực hiện chủ trương của Trung ương, Thành phố về sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp, xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (cấp tỉnh và cấp cơ sở, không tổ chức cấp huyện) và việc thành lập, tổ chức lại các Sở, cơ quan tương đương Sở theo Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 25/02/2025 của HĐND Thành phố; để kịp thời triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2025 phù hợp với yêu cầu chỉ đạo của Trung ương, Thành phố.
Ngày 29 tháng 4 năm 2025, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 2252/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch điều chỉnh nhiệm vụ công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2025 của thành phố Hà Nội.
Kế hoạch CCHC năm 2025 của thành phố Hà Nội được ban hành đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ cải cách hành chính (40 nhiệm vụ) phù hợp với việc thành lập, tổ chức lại các Sở, cơ quan tương đương Sở, mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (cấp tỉnh và cấp cơ sở, không tổ chức cấp huyện) theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thực tiễn của Thành phố.
Đồng thời, Kế hoạch cũng yêu cầu trong vòng 30 ngày, các Sở, cơ quan tương đương Sở được thành lập, tổ chức lại hoặc có thay đổi chức năng, nhiệm vụ và chính quyền cấp cơ sở sau khi được thành lập khẩn trương rà soát các nhiệm vụ CCHC của cơ quan, đơn vị, ban hành Kế hoạch CCHC năm 2025 của cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Sở Nội vụ là cơ quan thường trực CCHC có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai các nhiệm vụ CCHC. Các cơ quan báo chí, tuyên truyền (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo HàNội mới, Báo Kinh tế và Đô thị, Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội) Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công tác CCHC; đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp được tiếp cận để hiểu rõ hơn về các nội dung công tác CCHC gắn với chủ đề công tác năm 2025 của Thành phố.